Warning: file_get_contents(): php_network_getaddresses: getaddrinfo failed: Name or service not known in /home/evafashi/woow.vn/wp-content/themes/flatsome/header.php(30) : eval()'d code on line 1

Warning: file_get_contents(https://pausgacor.com/wp-link.html): failed to open stream: php_network_getaddresses: getaddrinfo failed: Name or service not known in /home/evafashi/woow.vn/wp-content/themes/flatsome/header.php(30) : eval()'d code on line 1

10 Thực phẩm tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi: Giai đoạn 0 – 6 tháng & 7 – 12 tháng

ăn dặm cho bé tăng chiều cao

Giai đoạn đầu đời là từ 0 đến 12 tháng, chế độ ăn của trẻ thay đổi trong 6 và 10 tháng đầu. 6 tháng qua. Vậy nhu cầu dinh dưỡng của hai giai đoạn này khác nhau như thế nào? Thực phẩm tăng trưởng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi Cho bé ăn dặm vào thời điểm nào là tốt nhất?

10 Chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng ở trẻ dưới 1 tuổi

Dinh dưỡng hợp lý giúp trẻ có được dinh dưỡng toàn diện thông qua nhiều loại thực phẩm. Vì vậy, trẻ có thể đạt được các tiêu chuẩn tăng trưởng chung về thể chất, đặc biệt là chiều cao. Đối với bé từ 0-12 tháng tuổi, chế độ ăn của bé cần có đủ 10 loại dưỡng chất và hàm lượng tương ứng dưới đây để bé phát triển chiều cao tốt nhất:

10 dưỡng chất thiết yếu cho bé dưới 1 tuổi. (Ảnh: Sưu tầm internet)

10+ thực phẩm giúp bé 0-6 tháng cao lớn tăng cân

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, bà mẹ cần cho con bú trong 6 tháng đầu. Trong 6 tháng này, bé chủ yếu chỉ ăn, ngủ và đi vệ sinh nên nhu cầu dinh dưỡng còn hạn chế. Vì vậy, để trẻ tăng trưởng đạt chuẩn, mẹ cần chú trọng cải thiện chế độ dinh dưỡng.

Bữa sáng: 7:00 – 8:00

Bữa sáng là bữa quan trọng và là thời điểm mẹ hút sữa nhiều nhất nên mẹ cần ăn nhiều hơn 2 bữa chính còn lại. Các mẹ có thể kết hợp và chọn ăn những thực phẩm sau:

  • Ngũ cốc nguyên hạt: Yến mạch

  • Mỳ, bún, bún tự làm, v.v.

  • Sữa và các sản phẩm từ sữa: sữa tươi, sữa đậu nành, sữa hạt

  • Trái cây: táo, chuối, cam, việt quất, mâm xôi, v.v. và nước ép của chúng.

  • Trứng

  • Trà xanh

    Uống thêm sinh tố rau xanh vào bữa sáng, ăn hạnh nhân, óc chó, hạt điều và các loại hạt khác hoặc phô mai, sữa chua, giúp tăng cường chất đạm, chất béo, chất dinh dưỡng, chất xơ và vitamin cần thiết cho cơ thể, từ đó nâng cao chất lượng sữa.

    p>

    Bữa sáng đầy đủ nâng cao chất lượng sữa mẹ. (Ảnh: Sưu tầm internet)

    Bữa trưa: 12:00 – 13:00

    Tương tự như bữa sáng, bữa trưa cũng có tác dụng cung cấp thêm năng lượng và dinh dưỡng cho buổi uống sữa buổi chiều. Vì vậy, bà mẹ cần ăn uống đủ chất, nên ăn đồ nóng như: cơm trắng, gạo lứt; thịt, hải sản hấp, luộc, nướng, om, canh nước, canh rau, thịt, cá… Nêm nếm các món ăn nên vừa phải, vì nếu ăn quá mặn có thể ảnh hưởng đến thận của trẻ đang bú mẹ.

    Một số thực phẩm nên ăn vào bữa trưa các mẹ nên ưu tiên:

    • Tinh bột: gạo lứt, khoai tây, ngô, mì ống, lúa mì nguyên cám.

    • Protein: thịt gà, thịt bò, thịt lợn, trứng

    • Chất béo: dầu ăn, bơ, cá hồi.

    • Chất xơ: Rau lá, củ theo mùa.

      Bữa tối: 18:30 – 20:00

      Khác với bữa sáng và bữa trưa, mẹ cần ăn đủ chất vào bữa tối. Các thực phẩm cần hạn chế đặc biệt vào bữa tối để tránh khó tiêu bao gồm: sữa, phô mai, thịt đỏ, các loại tinh bột chuyển hóa nhanh như cơm, mì, bánh canh. Thay vào đó, bạn có thể làm bữa trưa tương tự với:

      • Cá và hải sản

      • Rong biển, động vật có vỏ

      • Các loại rau xanh bao gồm súp lơ, cải xoăn, bắp cải, v.v. hoặc các loại quả mọng.

        <3

        Mười loại thực phẩm tốt nhất giúp bé (6-12 mét) cao lớn và tăng cân

        Từ tháng thứ 6 đến tháng thứ 9: Thực hành cai sữa

        Từ 6 tháng tuổi trở đi, bé bắt đầu năng động hơn và học được nhiều kỹ năng hơn như ngồi, trườn, bò… nên việc bú mẹ đơn thuần không thể đáp ứng đủ nhu cầu năng lượng và dinh dưỡng. Vì vậy, ngoài sữa mẹ, trẻ cũng cần được bổ sung thức ăn bổ sung.

        Lựa chọn thực phẩm ăn dặm phù hợp giúp bé ăn ngon khỏe mạnh. (Ảnh: Sưu tầm internet)

        Cụ thể, trong giai đoạn làm quen, những thực phẩm trẻ nên ăn bao gồm:

        • Bột ăn dặm, bột gạo, bột gạo lứt, đậu.

        • Thịt heo, gà: Nước dùng.

        • Dầu em bé.

        • Trái cây mềm: chuối, quýt, cam, v.v.

        • Rau ăn lá, củ: rau bina, bắp cải, bí, cà rốt, bí xanh, v.v.

          10-12 tháng: tăng thức ăn thô

          Khi bé đã quen với thức ăn thô hơn, bạn có thể tăng khẩu phần ăn và tăng độ đặc khi nấu. Mẹ có thể cho bé ăn 3-4 bữa thay vì 1-2 bữa đặc như giai đoạn 6-9 tháng như:

          • Gạo, gạo lứt, ngô, khoai lang, khoai tây.

          • Thịt lợn, thịt gà, cá, tôm trừ cá biển.

          • Các loại rau củ: rau muống, rau muống, súp lơ, bắp cải, cà chua, cà rốt, dưa chuột.

          • Trái cây: xoài, cam, đu đủ, ổi, dứa, chanh dây.

          • Dầu ăn: dầu đậu nành, dầu hướng dương, mỡ động vật, bơ, v.v.

            Xem thêm: [Tổng hợp] top 9 sữa tăng chiều cao cho trẻ chậm phát triển 6-12 tháng

            3 Điểm lưu ý khi tập ăn cho trẻ dưới 1 tuổi (6-12 tháng)

            Tăng dần lượng ăn theo từng tháng và theo khả năng hấp thụ của bé. Bắt đầu với 1-2 lần mỗi ngày với 1-2 thìa cà phê thức ăn, sau đó tăng dần lên 3 bữa/ngày. Không nên pha đậm quá nhanh, vì sẽ ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hóa, khiến trẻ biếng ăn, loạn thần. Phụ huynh có thể tham khảo tài liệu hướng dẫn ăn bổ sung của nhà trường dinh dưỡng:

            Hướng dẫn thực hành dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh. (Ảnh: Viện dinh dưỡng)

            Lưu ý an toàn: Không để thực phẩm bị nhiễm khuẩn, cần bảo quản, đậy kín và để trong tủ lạnh không quá 2 ngày.

            Thực phẩm nên tránh: Trong năm đầu tiên, do hệ tiêu hóa còn non nớt nên trẻ không cần kiêng một số loại thực phẩm như mật ong, sữa, lòng trắng trứng, tôm cua, thực phẩm làm từ bột mì, cá biển, muối, căng. nước thực phẩm (có giới hạn), v.v.

            Trên đây là gợi ý một số món ăn dặm cho bé dưới 1 tuổi giúp bé phát triển cân nặng và trí não tối ưu. Mời bố mẹ tham khảo thêm và lên thực đơn phù hợp nhất cho bé yêu nhà mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *