Warning: file_get_contents(): php_network_getaddresses: getaddrinfo failed: Name or service not known in /home/evafashi/woow.vn/wp-content/themes/flatsome/header.php(30) : eval()'d code on line 1

Warning: file_get_contents(https://pausgacor.com/wp-link.html): failed to open stream: php_network_getaddresses: getaddrinfo failed: Name or service not known in /home/evafashi/woow.vn/wp-content/themes/flatsome/header.php(30) : eval()'d code on line 1

Trẻ em ăn bao nhiêu trái cây mỗi ngày là đủ?

Trái cây là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nhiều bậc cha mẹ rất quan tâm đến việc bổ sung trái cây vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày, để con có đủ dinh dưỡng và lớn lên khỏe mạnh. Tuy nhiên, không rõ trẻ cần ăn bao nhiêu trái cây mỗi ngày? Ăn như thế nào cho đúng? ….

Trong bài viết này, fs sẽ chia sẻ với cha mẹ những kiến ​​thức bổ sung trái cây cho trẻ theo từng giai đoạn.

1. 0 – 12 tháng tuổi.

Trẻ dưới 6 tháng tuổi cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu từ sữa mẹ. Sữa mẹ có đủ các loại vitamin, chất đạm, chất béo, chất sắt… cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQ5W2-v3fqqdY7XTZvXDydf0dZ1SdSFNizgoJ9iNXWX-AIWJFlyWJ3Xt4eC2U0&s

Lồi ra -1. Trẻ trên 6 tháng tuổi có thể bắt đầu ăn trái cây xay nhuyễn

Sau 6 tháng, bé bắt đầu ăn dặm và có thể ăn trái cây, lượng khuyến nghị là 60 gram mỗi ngày. Cha mẹ cần lưu ý nên cho trẻ ăn trái cây xay nhuyễn thay vì nước ép. Bởi vì nước trái cây sẽ không cung cấp chất xơ và protein quan trọng. Nước ép trái cây cũng không hiệu quả trong việc kiểm soát bệnh tiêu chảy và khiến trẻ nhỏ có nguy cơ bị hạ natri máu.

Vì lý do này, trẻ em trên 6 tháng tuổi được cho ăn trái cây tươi xay nhuyễn thay vì nước ép.

2. Giai đoạn 1 – 4 tuổi.

Đây là giai đoạn trẻ dễ biếng ăn nhưng cũng thích màu sắc tươi sáng. Vì vậy, trẻ em có thể thích ăn trái cây có màu sắc rực rỡ như kiwi, dâu tây, anh đào, v.v. Cha mẹ có thể cho trẻ ăn một số loại trái cây mỗi ngày để tăng cường sức khỏe.

https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSKR1F5hbWlQeXhGa4EpHpqgJsdVyHxvCM7iaX43edqqaAIBuKFiudKWE7TJQ&s

Bump-2. Trẻ trên 1 tuổi có thể ăn 100g trái cây tươi mỗi ngày

Chú ý lượng trái cây cần thiết để đạt hiệu quả tốt nhất: 1-4 tuổi cần 1 ly trái cây mỗi ngày tương đương 100g, tối đa 120ml nước ép trái cây nguyên chất. Theo Kristi King, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng tại Bệnh viện Nhi đồng Philadelphia, 120 ml tương đương với ½ cốc. Sử dụng quá nhiều có thể gây sâu răng ở trẻ em.

3. 4-6 tuổi

Trẻ bắt đầu đi nhà trẻ hoạt bát, hiếu động, cần bổ sung nhiều năng lượng để tăng cường miễn dịch. Trẻ em có thể ăn 200-300 gram trái cây mỗi ngày.

https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRYoQC4arxPZfJyhLVczoBJWL5Ipm_kDUyWE7ztEBGVXtXr17AwiMRWq1uY8TI&s

Đã nâng lên 3. Trẻ mẫu giáo nên ăn 200g~300g trái cây mỗi ngày

Trong giai đoạn này, các chuyên gia aap-American Academy of Pediatrics khuyến cáo cha mẹ nên cho bé ăn trái cây tươi nhiều chất xơ như táo, lê, cam, dâu. Tiến sĩ Elizabeth Parks Prout của Bệnh viện Nhi đồng Philadelphia cho biết: “Hãy ăn trái cây vào buổi sáng. Thêm dâu tây hoặc chuối vào ngũ cốc hoặc tráng miệng trong bữa ăn chính”.

Nếu cho trẻ uống nước hoa quả thì hạn chế 120-180ml/ngày, nếu cho trẻ uống quá nhiều nước sẽ khiến trẻ dư thừa năng lượng, dẫn đến béo phì.

4. Trẻ 7 tuổi:

Trong giai đoạn này, trẻ cần bổ sung 2-2,5 cốc trái cây và không quá 240ml nước trái cây mỗi ngày. Nên chọn những loại trái cây càng có nhiều màu sắc càng tốt, vì mỗi màu sắc lại chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt.

https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSutauIB_8VNOrVA7pOuDar02ktPEZHVO73Nl_ZuDtft38xXR4LejM-TwGjAQ&s

phình‑4: Trẻ em cần ăn đủ trái cây và rau củ mỗi ngày để có đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển khỏe mạnh.

Trẻ càng lớn càng ngại ăn trái cây, sức đề kháng càng yếu dẫn đến dễ mắc các bệnh vặt. Cha mẹ cần chú ý bổ sung nhiều loại trái cây khác nhau vào bữa ăn chính và bữa phụ hàng ngày của trẻ như trái cây cắt hạt lựu, sữa chua trái cây, sinh tốt, nước ép trái cây…

Ngoài ra, cha mẹ nên hiểu rằng trái cây và rau củ không thể thay thế nhau mà phải sử dụng đồng thời để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Ăn trái cây có lợi hơn uống nước ép, cần ăn đa dạng các loại trái cây khác nhau để bổ sung cho cơ thể trẻ vitamin, khoáng chất…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *