Thể thao

Bảng Chiều Cao Cân Nặng Chuẩn Của Nam Giới 2022 Theo Từng Độ Tuổi

Các chuyên gia y tế trên khắp thế giới đồng ý rằng nam giới trưởng thành thừa cân và có các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng có liên quan đến những cải thiện đáng kể sau khi giảm cân. Ngay cả một lượng nhỏ giảm cân cũng có thể cải thiện sức khỏe tổng thể bằng cách giảm huyết áp hoặc mức cholesterol. Cân nặng của nam giới thường chỉ được đánh giá ở mức tuyệt đối. Tuy nhiên, chiều cao và cân nặng chuẩn của nam giới về kiến ​​thức thể hình còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác. Dưới đây là Hướng dẫn về chiều cao và cân nặng của nam giới cho từng nhóm tuổi.

Tham khảo bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nam mới nhất 2022

Xem thêm: Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nam

Tham khảo bảng chiều cao, cân nặng chuẩn nam mới nhất năm 2022

1. Bảng chiều cao và cân nặng tiêu chuẩn của nam giới

Bảng dưới đây trình bày Tiêu chuẩn chiều cao và cân nặng của nam giới (chiều cao và cân nặng của nam giới Việt Nam). Bạn có thể tham khảo để kiểm tra tỷ lệ cân nặng – chiều cao cho nam. (Lưu ý bảng dưới đây chỉ dành cho nam, không áp dụng cho bảng chiều cao và cân nặng tiêu chuẩn của nam và nữ). Đơn vị khối lượng trong bảng là kilôgam và đơn vị đo chiều cao trong bảng là cm.

Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nam theo tuổi sẽ tiếp tục được cập nhật ở thông tin dưới đây.

Biểu đồ chiều cao, cân nặng chuẩn của nam giới theo độ tuổi sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật ở thông tin bên dưới.

2. Chiều cao và cân nặng chuẩn của nam được xác định như thế nào?

Tính toán chiều cao và cân nặng tiêu chuẩn của nam giới khá dễ dàng, nhưng việc xác định cân nặng hợp lý hoặc chỉ số BMI lý tưởng thì phức tạp hơn một chút. Một trong những công cụ phổ biến nhất để giúp bạn điều này là chỉ số khối cơ thể (bmi). Giá trị tuyệt đối của cân nặng không có nhiều ý nghĩa cho việc đánh giá và so sánh sức khỏe của mỗi chúng ta. Trong khi đó, bmi sử dụng công thức bao gồm chiều cao và cân nặng để đưa ra chỉ số khối cơ thể cụ thể. Để tính bmi của con bạn, bao gồm cả chiều cao và cân nặng tiêu chuẩn của con bạn, hãy chia cân nặng (kg) cho bình phương chiều cao (mét) của bạn. Ngoài ra, bạn có thể xem chỉ số bmi trực tuyến trên một số trang web. Để biết liệu bmi của bạn có bình thường hay không và để kiểm tra chiều cao và cân nặng của nam giới , vui lòng xem lại thông tin sau:

  • Nhẹ cân: Chỉ số khối cơ thể dưới 18,5.
  • Sức khoẻ: bmi từ 18,5 đến 24,9. thừa cân
  • Chỉ số khối cơ thể từ 25 đến 29,9.
  • Béo phì: bmi lớn hơn 30.
  • Đo chỉ số BMI để suy ra chiều cao cân nặng chuẩn của nam

    Đo bmi để suy ra chiều cao và cân nặng chuẩn của nam giới

    Mặc dù tỷ lệ chiều cao trên cân nặng chuẩn của nam giới trong BMI không trực tiếp đo lường khối lượng chất béo cơ thể, nhưng kết quả của nó tương quan tốt với các kết quả của các phương pháp đo lượng chất béo cơ thể khác. các cơ quan khác. Có nhiều cách khác nhau để đo lượng mỡ trong cơ thể.

    • Đo độ dày nếp gấp: Phép đo mật độ so sánh trọng lượng đo được trong không khí với trọng lượng đo được trong nước.
    • Phân tích trở kháng điện sinh học (còn được gọi là mục tiêu) với thang đo phù hợp điện cực. Nhiều sức đề kháng hơn tương quan với nhiều chất béo hơn trong cơ thể.
    • bmi không phải lúc nào cũng là chỉ số hoàn hảo để đánh giá chiều cao và cân nặng bình thường của một người đàn ông là khỏe mạnh hay bình thường. Ví dụ: mặc dù một người có thể có bmi lớn hơn người khác, họ vẫn có thể trạng tốt hơn nhiều vì cân nặng lý tưởng của họ tốt hơn chiều cao của họ. Điều này là do tỷ lệ chất béo trong cơ cao hơn, góp phần làm tăng cân. Giới tính cũng là một mối quan tâm khi nói về các số liệu này. Phụ nữ có xu hướng tích trữ nhiều chất béo trong cơ thể hơn nam giới. Ngoài ra, người lớn tuổi có xu hướng có nhiều chất béo cơ thể hơn và ít cơ bắp hơn so với những người trẻ tuổi có cùng chiều cao và cân nặng.

      3. Các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ là gì?

      3.1. Do yếu tố di truyền

      Joel hirschhorn, nhà di truyền học tại Bệnh viện Nhi Boston và Viện Broad, cho biết khoảng 700 gen có liên quan đến chiều cao của em bé. Theo nih (Viện Y tế Quốc gia), có nhiều đột biến di truyền ảnh hưởng đến việc tăng chiều cao tiêu chuẩn của nam giới theo tuổi tác, chẳng hạn như gen fgfr3 (gen gây ra chứng achondroplasia), fbn1 (loạn sản âm tính), loạn sản địa vật lý, bệnh marfan hội chứng), gh1 (thiếu hụt hormone tăng trưởng bị cô lập), evc (hội chứng ellis-van creveld, loạn sản cơ xương ức) và gpc3 (hội chứng simpson-golabi-behmel), ảnh hưởng đến Tiêu chuẩn chiều cao và cân nặng cho nam giới trong tuổi đang lớn. Mã di truyền của bố hoặc mẹ, bao gồm các gen tăng trưởng chiều cao, được truyền cho con cái. Yếu tố di truyền ảnh hưởng đến khoảng 23% quá trình tăng trưởng chiều cao của trẻ. Nếu bố mẹ có chiều cao tốt thì con cái sẽ được thừa hưởng gen chiều cao, được chăm sóc y tế đúng cách thì con sẽ có chiều cao tốt. Nếu bố mẹ thấp lùn, không cao thì con cái sinh ra sẽ bị ảnh hưởng bởi gen của bố mẹ.

      Đang xem: 14 cách làm trắng da tại nhà an toàn tự nhiên không bắt nắng

      Yếu tố di truyền Gen từ bố mẹ, ảnh hưởng đến chiều cao và cân nặng chuẩn của nam

      Yếu tố di truyền được thừa hưởng từ bố mẹ ảnh hưởng đến chiều cao và cân nặng chuẩn của nam giới

      3.2. Dinh dưỡng

      Dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng quyết định sự phát triển chiều cao của trẻ, vì nó chiếm khoảng 32% trong các yếu tố giúp trẻ cao lớn và khỏe mạnh. Thông qua thực phẩm trẻ ăn hàng ngày, cơ thể trẻ chuyển hóa và chọn lọc các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của hệ xương khớp. Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến cân nặng chiều cao tiêu chuẩn của nam và nữ. Nếu không đảm bảo dinh dưỡng, trẻ sẽ bị thiếu dinh dưỡng, nhất là trong giai đoạn tăng trưởng nhanh, khó phát huy hết tiềm năng tăng trưởng chiều cao.

      Cải thiện chế độ dinh dưỡng cho con, giúp con tăng trưởng chiều cao

      Cải thiện chế độ dinh dưỡng cho con bạn và giúp con cao lớn hơn

      4. Làm sao để đạt được chiều cao chuẩn nam?

      4.1. Đối với trẻ em

      Thông thường, chiều cao của trẻ phát triển nhanh nhất trong vài năm đầu đời và trong thời kỳ thanh thiếu niên. Chiều cao và cân nặng chuẩn của nam 14 tuổi và chiều cao, cân nặng chuẩn của nam 15 tuổi gần như quyết định đến chiều cao của bé. Sau tuổi dậy thì, chiều cao của trẻ tăng dần cho đến khi ngừng phát triển ở độ tuổi 22-25. Vì vậy, cha mẹ nên sử dụng các biện pháp hỗ trợ trẻ dậy thì để con phát triển và đạt chiều cao phù hợp, ví dụ: tăng cường chuẩn bị thể chất cho trẻ thông qua các bài tập thể dục, thể thao tập thể như: đạp xe, chạy bộ, bóng đá, cầu lông, bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền, v.v. Cho trẻ nằm phơi nắng 20-40 phút mỗi ngày để cơ thể tổng hợp vitamin D và thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi. Bên cạnh đó, cha mẹ cần hình thành thói quen ăn uống khoa học cho bé để giúp bé đạt được tiêu chuẩn chiều cao và cân nặng của nam giới ngay từ khi còn nhỏ.

      Chế độ ăn hàng ngày của trẻ cần đủ chất, bao gồm: đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất, bổ sung hàm lượng canxi hàng ngày cho trẻ, các thực phẩm giàu canxi như: sữa, hàu, rau xanh, đậu nành, ngũ cốc dinh dưỡng, bánh mì, … Thường xuyên theo dõi chiều cao, cân nặng của trẻ. Nếu phát hiện trẻ đã đạt ngưỡng xương hoặc béo phì, cha mẹ nên đưa trẻ đến các cơ sở dinh dưỡng, trung tâm y tế, phòng khám để được bác sĩ có chuyên môn chẩn đoán và đưa ra giải pháp phù hợp.

      https://cdn.abcsport.com.vn/image/catalog/Bai Viet Tin Tuc/chieu-cao-can-nang-cua-nam-5.jpg

      Tập thể dục và chạy bộ là một trong những hoạt động thường xuyên để tăng cường sức khỏe

      4.2. Cách cải thiện tiêu chuẩn chiều cao và cân nặng cho nam giới trưởng thành

      Cơ thể người trưởng thành không còn phát triển chiều cao, chỉ tăng tỷ lệ cân nặng chuẩn của người trưởng thành so với chiều cao cân bằng. Việc bạn cần làm: Xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, bổ sung canxi, phốt pho và collagen để hỗ trợ tăng trưởng chiều cao và giúp hệ cơ xương chắc khỏe. Đồng thời, một số môn thể thao như bơi lội, cầu lông, đi bộ, đạp xe, tập tạ cũng có thể giúp bạn cải thiện vóc dáng một cách hiệu quả. Đồng thời, chú trọng các hoạt động ngoài trời và kết hợp rèn luyện sức bền với thiên nhiên. Hãy hình thành thói quen làm việc và nghỉ ngơi đầy đủ, không thức khuya và hình thành thói quen đi ngủ trước 11 giờ mỗi đêm.

      5. Thông tin chi tiết về cách cải thiện chiều cao và cân nặng của nam giới

      5.1. Dinh dưỡng

      Cách tốt nhất để trẻ cao lớn là cha mẹ nên xây dựng thực đơn dinh dưỡng khoa học, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như: đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất. Đặc biệt chú ý đến các chất tham gia cấu tạo xương, bao gồm: Canxi, Collagen type II, Photpho, Magie, Vitamin D để hỗ trợ quá trình hấp thụ Canxi. Một số thực phẩm giàu canxi cần cung cấp cho cơ thể: sữa tươi, rau muống, đậu phụ, tôm, cua, cá hồi, phô mai… Ngoài ra, nên hạn chế đồ ăn nhanh, nước ngọt, đồ ăn. Lượng đường lớn như bánh ngọt, kem, bánh quy… Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những thực phẩm này có thể dẫn đến tăng cân ở trẻ. Béo phì sẽ làm giảm hàm lượng canxi trong cơ thể, ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển chiều cao của bé.

      Đừng quên chế độ dinh dưỡng khi muốn cải thiện vóc dáng ở người trưởng thành nhé!

      Nếu bạn muốn cải thiện vóc dáng khi trưởng thành, đừng quên chế độ dinh dưỡng!

      5.2. Tập thể dục, tập thể dục

      Đang xem: Hướng dẫn cách chơi bóng chuyền căn bản cho người mới chơi

      Tần suất hoạt động thể chất sẽ quyết định khoảng 20% ​​mức tăng chiều cao tự nhiên. Một nghiên cứu cho thấy cơ thể trẻ em sản xuất nhiều hormone tăng trưởng hơn bình thường sau khi tập thể dục. Hormone này có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tăng trưởng. Càng có nhiều hormone tăng trưởng thì càng tốt, nó sẽ giúp bạn phát triển chiều cao. Ngoài ra, các phát hiện cho thấy rằng tập thể dục còn giúp tăng mật độ xương và củng cố xương khớp. Các bài tập vận động toàn thân, tạo sức bật, hoạt động nhiều cho đôi chân có tác dụng tích cực trong việc tăng trưởng chiều cao.

      Một số bài tập có thể giúp tăng chiều cao như: nhảy dây, bơi lội, chạy bộ, bóng rổ, bóng chuyền … Tất nhiên, đây là một trong những cách giúp bé tăng chiều cao và cân nặng. Cha mẹ nên tạo điều kiện cho trẻ vận động thường xuyên, mỗi ngày nên dành khoảng 45 phút đến một tiếng để trẻ vận động. Tuy nhiên, cha mẹ không nên cho bé vận động quá sức, vì như vậy sẽ làm tổn thương cơ, gây đau nhức, thậm chí có thể dẫn đến chấn thương, ảnh hưởng đến sức khỏe và chiều cao của trẻ.

      Cho bé tập thể dục đều đặn để cải thiện chiều cao ngay khi còn bé

      Cho con bạn tập thể dục thường xuyên ngay từ khi còn nhỏ để tăng chiều cao

      5.3. Môi trường sống và ngủ

      Yếu tố này ảnh hưởng đến khoảng 25% sự tăng trưởng chiều cao tự nhiên của trẻ. Có một mối tương quan giữa giấc ngủ và chiều cao vì khi bạn ngủ, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone tăng trưởng. Trong khi nó được sản xuất liên tục vào ban ngày, tuyến yên sản xuất nhiều hormone hơn khi ngủ vào ban đêm. Vì vậy, việc đi ngủ sớm rất quan trọng đối với sự phát triển chiều cao một cách tự nhiên. Như đã nói ở trên, cơ thể tiết ra càng nhiều hormone tăng trưởng thì chiều cao càng tăng.

      Từ 9 giờ tối đến 2 giờ chiều là thời gian tốt nhất để ngủ. Do đó, 11 giờ đêm đến 1 giờ chiều là lúc tuyến yên sản xuất ra nhiều hormone tăng trưởng nhất trong ngày. Đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc và đủ giấc là lý tưởng cho chiều cao và cân nặng của nam giới . Môi trường sống an toàn, vô trùng có thể giúp trẻ ít mắc bệnh hơn. và phát triển chiều cao khỏe mạnh. Ngoài ra, trẻ được chăm sóc trong môi trường vui vẻ, thân thiện, không bị căng thẳng về cảm xúc cũng là yếu tố quan trọng hình thành chiều cao của trẻ.

      Giấc ngủ của con ảnh hưởng đến khả năng phát triển về chiều cao

      Giấc ngủ của trẻ có thể ảnh hưởng đến khả năng phát triển chiều cao

      5.4. Tập thể dục đều đặn hàng ngày

      Cố gắng tập thể dục ít nhất 30 – 40 phút mỗi ngày hoặc 150 phút mỗi tuần. Chương trình tập thể dục của bạn nên bao gồm tập tim mạch, rèn luyện sức mạnh và tập sức đề kháng. Sử dụng thiết bị tập thể dục (ví dụ: máy chạy bộ, xe đạp tập, giàn tạ đa năng …

      5.5. Tăng chiều cao với máy chạy bộ

      Là một trong những dụng cụ thể thao bổ sung sức khỏe được ưa chuộng, máy chạy bộ đã trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của nhiều người trong quá trình chinh phục hình thể ngay tại nhà. Nhanh tay sở hữu nhóm dụng cụ tập gym tốt nhất tại hệ thống 120 showroom abcsport trên toàn quốc.

      Máy chạy bộ ABCSport - Giúp bạn cải thiện vóc dáng, tăng cường sức khoẻ

      Máy chạy bộ abcsport – Giúp Bạn Nâng Cao Thể Lực, Nâng Cao Sức Khỏe Của Bạn

      Trên đây là thông tin về bảng Tiêu chuẩn chiều cao và cân nặng của nam giới do abcsport cung cấp cho bạn, hy vọng bạn có thể tìm được những thông tin hữu ích nhất để cải thiện chiều cao cho bé ngay hôm nay. Đừng quên theo dõi để biết thêm nhiều bài viết về chiều cao, cân nặng chuẩn cho nam và nữ trong các bài viết dưới đây nhé! Máy chạy bộ giá rẻ, ghế massage toàn thân giá rẻ, giàn tạ đa năng và các thiết bị tập thể hình tại nhà khác của abcsport… Đồng hành cùng bạn chinh phục thân hình đẹp ngay tại nhà.

      Đang xem: Bánh mì bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button