Thể thao

Tính năng mới

Bạn đang xem: Tính năng mới Tại Woow.vn

Nếu đang căng thẳng, bạn có thể thực hiện các bài tập thở để giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Cách thở có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng và cho phép bạn bình tĩnh trước khi đi ngủ và đi vào giấc ngủ sâu.

6. Giảm tiếng ồn xung quanh

Nếu bạn đang căng thẳng và cần một giấc ngủ ngon, nhưng môi trường xung quanh quá ồn ào, bạn có nhiều khả năng bị mất ngủ. Ngay cả khi tiếng ồn làm bạn đau đầu, bạn có thể đang bị ô nhiễm tiếng ồn. Tiếng ồn có thể cản trở chu kỳ ngủ bình thường của bạn và gây khó chịu, khiến bạn không thể ngủ ngon.

Xem thêm: Bí quyết ngủ ngon dù căng thẳng

Bạn có thể chặn tiếng ồn bằng nút tai, sử dụng máy chống ồn trắng hoặc nghe nhạc yêu thích của mình. Bạn cũng có thể thiết kế lại không gian sống của mình bằng cách lắp cửa kính tiêu âm, lắp vách ngăn, làm trần thạch cao …

7. Tắm để thư giãn trước khi đi ngủ

Tắm để thư giãn tinh thần trước khi ngủ

Tham khảo: Chiều cao và cân nặng chuẩn của nữ – bạn gái nào cũng cần biết

Bạn ngâm mình trong làn nước ấm, êm dịu, sẽ giúp giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ. Bạn cũng có thể pha nước tắm với muối Epsom để giúp làm dịu hệ thần kinh và giảm đau nhức cơ. Loại muối này còn giúp tăng năng lượng cho cơ thể, điều trị chứng mất ngủ và giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Bạn pha 2 cốc muối Epsom và vài giọt tinh dầu vào nước ấm để dễ ngủ, như tinh dầu oải hương, tinh dầu hoa nhài, tinh dầu đàn hương… bạn nên chọn loại tinh dầu yêu thích. và cảm thấy tốt. Sau đó, bạn ngâm mình trong bồn khoảng 30 phút.

8. Dành thời gian thư giãn trong ngày

Trong giờ nghỉ trưa, hãy để cơ thể nghỉ ngơi ít nhất 15 phút sau bữa trưa. Bạn cũng có thể giúp cân bằng cơ thể bằng cách dành thời gian đi bộ hoặc đơn giản là không nhìn vào màn hình trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này sẽ giúp bạn tránh tình trạng quá tải vào cuối ngày.

Bạn cũng nên quản lý căng thẳng trong công việc bằng cách thảo luận với sếp, sắp xếp thứ tự ưu tiên cho công việc, học cách nói không khi bị choáng ngợp và chỉ tập trung vào một việc. Ngoài ra, bạn nên tự thưởng cho mình sau khi hoàn thành một nhiệm vụ khó khăn.

9. Sử dụng liệu pháp massage thư giãn

Tham khảo: Quy định kích thước sân bóng chuyền hơi đúng tiêu chuẩn

Liệu pháp massage thư giãn giúp ngủ ngon

Bạn có thể có một giấc ngủ ngon hơn với liệu pháp mát-xa thư giãn để giảm mệt mỏi. Liệu pháp mát-xa thường có nhiều loại và bạn có thể chọn một trong các hình thức phù hợp sau:

  • Mát-xa Shiatsu kiểu Nhật
  • Mát-xa Thái thư giãn
  • Liệu pháp xoa bóp bằng dầu
  • Mát-xa thư giãn cho phụ nữ mang thai
  • Liệu pháp Mát-xa kiểu Thụy Điển
  • Bấm huyệt bàn chân
  • Mát-xa Đá Nóng Thư giãn
  • 10. Tập thể dục để giúp bạn ngủ ngon

    Nếu thường xuyên bị mất ngủ do căng thẳng, bạn có thể tập yoga tại nhà để giúp bạn có giấc ngủ ngon hoặc đăng ký một lớp yoga có huấn luyện viên hướng dẫn. Một số bài tập yoga hàng đêm có thể giúp bạn ngủ ngon, nhưng cũng có một số bài tập có thể khiến bạn tỉnh táo. Vì vậy, hãy nhờ huấn luyện viên hướng dẫn các bài tập giúp bạn ngủ ngon hơn.

    Bạn cũng có thể thực hiện các bài tập khác như chạy bộ, đi bộ nhanh, v.v. vào buổi sáng để dễ ngủ hơn vào cuối ngày, nhưng không nên tập quá sát giờ đi ngủ sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ.

    Bí quyết để có một giấc ngủ ngon khi bị căng thẳng sẽ giúp xoa dịu hệ thần kinh, thư giãn đầu óc và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Ngoài ra, bạn nên học cách quản lý căng thẳng để giảm bớt căng thẳng trong công việc và giải quyết tốt hơn các vấn đề phát sinh. Nếu bạn chăm sóc bản thân, mọi thứ sẽ ổn thôi!

    Đang xem: Tổng hợp 20 hình ảnh mâm ngũ quả ngày Tết cực đẹp mà bạn có thể tham khảo

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button