Làm đẹp

12 bước làm chậm quá trình lão hóa một cách tự nhiên

Lão hóa là một quá trình tự nhiên mà không ai có thể tránh khỏi. Nó có tác động đến vẻ đẹp và chức năng của các cơ quan trong cơ thể chúng ta. Tuy không thể tránh khỏi nhưng may mắn thay, thông qua các phương pháp đơn giản, tự nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể làm chậm quá trình này.

Giảm tiêu thụ đường

Xem thêm: Cách chống lão hóa cơ thể

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng hạn chế ăn đường có thể giúp bạn trẻ lâu, vì đường có giá trị dinh dưỡng thấp và ít có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, đường có thể làm lão hóa da nhanh hơn và phá hủy collagen và elastin – hai loại protein cần thiết để bảo vệ và ngậm nước cho da. Bằng cách kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể (dưới mức 10% tổng lượng thức ăn hàng ngày mà Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị), bạn sẽ giảm đáng kể nguy cơ béo phì, bệnh tim, tiểu đường,… Tuy nhiên, quá trình lão hóa da của bạn cũng diễn ra chậm hơn.

Uống nhiều nước hơn

75% cơ thể con người là nước. Trung bình chúng ta cần uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để các hệ thống, cơ quan hoạt động hiệu quả, thải độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời cung cấp nước cho da để làn da luôn khỏe đẹp. Đời sống.

Chọn thực phẩm không chứa gluten

Gluten là tên chung của một loại protein được tìm thấy trong một số loại ngũ cốc, có nhiều nhất trong lúa mì. Nó ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ và tiêu hóa các chất khoáng trong ruột, làm mất đi lượng khoáng chất và chất dinh dưỡng cần thiết để giữ cho làn da luôn tươi trẻ. Chọn thực phẩm không chứa gluten như gạo, hạt diêm mạch (hay còn gọi là hạt diêm mạch), bánh mì và mì ống loại bỏ các loại rau, củ và trái cây giàu vitamin để trẻ khỏe mạnh hơn.

Kiểm soát áp suất

Tham khảo: Top 5 xịt khoáng dưỡng ẩm chống lão hóa nên mua nhất hiện nay

Khi hormone căng thẳng, được gọi là cortisol, có xu hướng tăng cao, nó có thể dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm, bao gồm bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì và các bệnh liên quan đến dạ dày. Đặc ruột. Căng thẳng kéo dài có thể làm giảm tuổi thọ của bạn và làn da có thể bị lão hóa nhanh chóng. Quản lý căng thẳng hiệu quả có thể giúp ngăn ngừa lão hóa thể chất và tinh thần bằng cách giảm căng thẳng thông qua suy nghĩ tích cực, thiền, tập thể dục hoặc chơi trò chơi.

Chất chống oxy hóa tăng cường

Các chất độc và hóa chất mà cơ thể chúng ta tiếp xúc hàng ngày đang dần phá hủy các tế bào. Để chống lại tác hại này và duy trì làn da khỏe mạnh, bạn cần cải thiện khả năng chịu đựng của mình với các chất chống oxy hóa như vitamin a, c, e và beta carotene – tiền chất của vitamin A.

Điều chỉnh trọng lượng

Quá gầy hoặc quá béo đều có hại cho làn da và sức khỏe của bạn. Đừng “thả nổi” cân nặng mà hãy luôn tìm cách quản lý và điều chỉnh cân nặng hợp lý để có được vóc dáng lý tưởng và tràn đầy sức trẻ.

Cung cấp protein phần lớn trong chế độ ăn uống của bạn

Protein giúp giảm mức insulin để cân bằng lượng đường trong máu và duy trì cân nặng hợp lý. Ngoài ra, protein còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình sửa chữa và tái tạo các mô. Collagen là một trong những loại protein quý giá nhất trong cơ thể con người và giữ cho da, tóc và móng tay khỏe mạnh. Vì vậy, bạn cần chăm chỉ tập luyện để cung cấp đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, giàu protein.

Sử dụng các sản phẩm làm đẹp tự nhiên

Xà phòng, dầu gội, sữa tắm, nước hoa hoặc mỹ phẩm có chứa paraben, chất bảo quản và các hóa chất có hại, sau khi thoa lên da, cơ thể có thể hấp thụ và gây hại cho làn da khỏe mạnh và nhạy cảm của bạn. Thay thế chúng càng sớm càng tốt bằng những sản phẩm thiên nhiên, thành phần, công dụng… đã được nghiên cứu kỹ lưỡng là giải pháp hữu hiệu để ngăn ngừa quá trình lão hóa cho bạn và gia đình.

Tham khảo: Trẻ hóa làn da với kem chống lão hóa da Dakami

Ngủ ngon

Thức khuya, ngủ không ngon giấc, ngủ không đủ giấc, thức quá khuya … có thể dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố dẫn đến tăng cortisol và stress oxy hóa. Chưa kể, trong khi ngủ, cơ thể còn sản sinh ra hormone tăng trưởng, là hormone chống lão hóa. Nếu bạn muốn con mình khỏe mạnh về lâu dài, đây phải là lý do hoàn hảo để thuyết phục bạn ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Ăn các axit béo thiết yếu

Omega 3 và các axit béo thiết yếu khác cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe tim mạch, điều hòa hormone và chống viêm. Điều này làm chậm quá trình lão hóa đồng thời duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Chất béo lành mạnh được tìm thấy trong cá, quả bơ, quả óc chó, hạt chia, dầu dừa và dầu ô liu.

Tránh xa đồ uống có cồn

Tiêu thụ đồ uống có cồn như rượu, bia … không chỉ ảnh hưởng đến não, hại tim, gan, dạ dày mà còn hủy hoại tinh thần của bạn. Nếu thường xuyên say xỉn thì sẽ rất nhanh, cơ thể thanh niên 18, 20 tuổi sẽ nhanh chóng già đi, gầy còm và già đi là điều không cần bàn cãi.

Bỏ đi hận thù

Hận thù trong lòng sẽ chỉ khiến bạn lãng phí năng lượng, khóa chặt tâm trí của bạn vào quá khứ, thay vì suy nghĩ rõ ràng, nhìn về tương lai và hướng tới tương lai. Theo thời gian, bạn sẽ chìm vào trầm cảm, chán nản và tuyệt vọng, và điều tồi tệ hơn là huyết áp của bạn sẽ luôn ở mức cao, khiến cơ thể bạn nhanh chóng bị lão hóa và mất đi sự cân bằng oxy hóa. Học cách tha thứ và loại bỏ những mối hận thù sẽ giúp bạn minh mẫn hơn và làm chậm quá trình lão hóa.

Theo Sức khỏe & amp; Sống

Tham khảo: Toner và nước tẩy trang có gì khác nhau?

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button