Bảo hiểm nhân thọ là một giải pháp tài chính hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn hoài nghi và chưa hiểu hết về loại hình bảo hiểm này. Bạn là một nhà tư vấn bảo hiểm phải đối mặt với việc nhiều khách hàng từ chối sản phẩm của bạn.
Giải pháp Bảo hiểm sẽ chỉ cho bạn cách xử lý sự phản đối của khách hàng và cách thực hiện thành công cuộc tư vấn bảo hiểm nhân thọ .
Tôi. Cách xử lý khi khách hàng từ chối khi tư vấn bảo hiểm nhân thọ
1. “Chúng ta hãy nói chuyện sau, hiện tại tôi đang bận!”
Khi bị từ chối như vậy, nhân viên tư vấn cần khéo léo hướng dẫn và thuyết phục khách hàng về tầm quan trọng của việc mua bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ sức khỏe và đảm bảo việc sinh con an toàn, đúng hẹn. Thời gian tài chính cho bạn và gia đình của bạn.
Sau đó, nhân viên cần tóm tắt một cách ngắn gọn và dễ hiểu nhất những gì đang được trả và những lợi ích mà nó mang lại, để khách hàng có thể hiểu rõ về sản phẩm.
2. “Kế hoạch tài chính này rất tốt, nhưng tôi muốn nghĩ về nó”
Thông thường, trong hầu hết các trường hợp, nếu khách hàng có câu trả lời giống nhau hoặc giống nhau, điều đó có nghĩa là họ đã hoặc đang bắt đầu quan tâm đến thông tin mà nhà tư vấn chia sẻ. Vì vậy, mấu chốt để thuyết phục khách hàng ở đây chính là yếu tố thời gian.
Trong thời gian này, cố vấn cần truyền đạt những lợi ích, lợi ích và tác dụng to lớn của việc tham gia bảo hiểm nhân thọ để khách hàng tin tưởng hơn vào quyết định của họ.
3. “Tôi nghĩ gửi tiền vào ngân hàng tốt hơn là mua bảo hiểm”
Nhiều người tin rằng gửi tiền vào ngân hàng an toàn hơn và tốt hơn so với trả tiền bảo hiểm vì nó tính lãi cố định hàng tháng. Để thuyết phục được những thân chủ này, trước tiên nhà tư vấn cần thay đổi quan điểm và suy nghĩ của thân chủ.
Nếu có rủi ro, cố vấn cần chỉ ra điểm khác biệt cơ bản giữa bảo hiểm nhân thọ và tiết kiệm, hoặc cũng có thể đề xuất giải pháp kết hợp tiết kiệm. Tiết kiệm và chi trả cho bảo hiểm nhân thọ để an tâm tối đa.
4. “Bảo hiểm nhân thọ quá dài”
Thực chất của bảo hiểm nhân thọ là một kế hoạch đầu tư tài chính trung và dài hạn nhằm chuẩn bị cho những mục tiêu nhất định trong tương lai, vì vậy việc tham gia lâu dài là điều tất yếu. Mấu chốt ở đây là nhà tư vấn phải giải quyết các quyền, lợi ích và khuyến khích của khách hàng để họ cảm thấy rằng số tiền và thời gian họ bỏ ra là hợp lý và xứng đáng.
5. “Tôi đã có bảo hiểm y tế và bảo hiểm nhân thọ xã hội”
Trước tiên, cố vấn cần giải thích những lợi ích và hạn chế của bảo hiểm xã hội để khách hàng biết họ sẽ nhận được gì khi tham gia các gói bảo hiểm nhân thọ đại chúng này.
Tiếp theo, bạn sẽ cần mô tả các loại bảo hiểm nhân thọ và những lợi ích mà An sinh xã hội không có, cùng với cam kết về hiệu quả của việc bảo vệ sức khỏe và tài chính. Điều này sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn và hiểu được tầm quan trọng cũng như lợi ích của việc tham gia các loại hình bảo hiểm.
6. “Bảo hiểm mang lại xui xẻo”
Nhà tư vấn cần làm rõ và giải thích cho khách hàng hiểu về bảo hiểm nhân thọ được thiết lập để giúp khách hàng tránh được các vấn đề tài chính trong trường hợp có sự cố hoặc rủi ro, chứ không phải mang lại vận rủi cho khách hàng.
Nhà tư vấn nên liệt kê các lợi ích về sức khỏe và tài chính trong tương lai mà gia đình khách hàng sẽ nhận được khi mua hàng, cũng như giải quyết các vấn đề và rủi ro gặp phải nếu không có bảo hiểm nhân thọ. tuổi thọ. Điều này giúp khách hàng hiểu được tầm quan trọng của việc tham gia bảo hiểm.
7. “Tôi vẫn độc thân và không cần bảo hiểm”
Hầu hết khách hàng có câu trả lời này không biết mọi thứ về bảo hiểm nhân thọ. Họ nghĩ bảo hiểm nhân thọ chỉ dành cho các cặp vợ chồng hoặc con cái để bảo vệ trước những điều không may, mà quên mất rằng cha mẹ và những người thân khác cũng rất cần sự sống và sức khỏe khi học phổ thông. Tình huống này.
Do đó, để thuyết phục khách hàng, người tư vấn bảo hiểm nhân thọ cần chỉ ra đối tượng được hưởng là ai sẽ được hưởng quyền lợi của đối tượng bảo hiểm khi xảy ra tai nạn, rủi ro đáng tiếc.
8. “Điều gì sẽ xảy ra nếu có chiến tranh, bất ổn chính trị hoặc công ty phá sản?”
Nếu khách hàng có các câu trả lời trên, họ cũng có nhu cầu tham gia bảo hiểm nhân thọ, nhưng lo ngại về rủi ro tài chính.
Là một nhà tư vấn, để đảm bảo tính trung thực và tạo niềm tin với khách hàng, bạn không nên nhấn mạnh rằng bảo hiểm nhân thọ là tuyệt đối an toàn mà cần đưa ra phân tích khách quan dựa trên quan điểm của khách hàng về phí bảo hiểm và mức độ rủi ro giữa họ. Các hoạt động tiết kiệm khác như gửi ngân hàng, đầu tư …
9. “Phá giá tiền tệ!”
Vì đây là một vấn đề phổ biến trong toàn nền kinh tế, các nhà tư vấn cần giải thích rõ ràng cho khách hàng hiểu nó ảnh hưởng đến mọi người như thế nào. Tuy nhiên, các nhà tư vấn cũng cần phân biệt sự khác biệt giữa việc tiêu hết số tiền kiếm được và bỏ một số tiền nhỏ vào bảo hiểm nhân thọ, mua một hợp đồng bảo hiểm có giá trị bảo hiểm cao để giúp bảo vệ khỏi rủi ro.
Điều này giúp khách hàng hiểu rằng nhận bảo hiểm không chỉ khả thi về mặt tài chính mà còn là cách đầu tư hiệu quả, chi phí thấp và tiết kiệm về lâu dài.
10. “Bảo hiểm nhân thọ là một trò lừa đảo!”
Trước đây, niềm tin và sự tin tưởng của người dân đã giảm sút do một số vụ gian lận trong ngành bảo hiểm.
Tuy nhiên, hiện nay, để khắc phục những kẽ hở này, khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, mọi điều khoản của hợp đồng đều được Bộ Tài chính phê duyệt và hầu hết các điều khoản đều bảo vệ quyền lợi của khách hàng và người tham gia. Các cố vấn cần giải thích rõ ràng vấn đề này để đảm bảo sự tin tưởng của khách hàng.
Xem thêm:
Gói bảo hiểm nhân thọ tốt nhất cho người trên 50 tuổi vào năm 2022
Hai. Những mẹo tư vấn bảo hiểm nhân thọ mà khách hàng không thể từ chối
1. Nắm bắt rõ tâm lý và nhu cầu của khách hàng
Khi tư vấn bảo hiểm, người tư vấn phải hiểu được suy nghĩ và nhu cầu của khách hàng để cung cấp đúng gói sản phẩm mà khách hàng mong muốn. Nếu không nhạy bén và không thể đồng cảm với khách hàng, chuyên gia tư vấn khó thuyết phục họ sử dụng sản phẩm.
2. giữ bình tĩnh
Để tạo dựng danh tiếng và lấy được lòng tin của khách hàng, nhà tư vấn cần có những phẩm chất cơ bản như kiên nhẫn, khả năng kiểm soát cảm xúc và sức chịu đựng.
3. Thận trọng trong lời nói và việc làm
Khi tiếp cận khách hàng, bạn cần chuẩn bị tài liệu và kiến thức về sản phẩm để lập kế hoạch trả lời trước khi khách hàng đặt câu hỏi. Đồng thời, được quan sát và nhắc nhở khách hàng đọc kỹ các điều khoản hợp đồng.
4. Tìm hiểu thêm về sản phẩm
Nhân viên tư vấn bảo hiểm cần hiểu rõ về các sản phẩm họ giới thiệu, bản chất và quyền lợi bảo hiểm của từng sản phẩm để đưa ra hướng dẫn tài chính và tạo niềm tin cho khách hàng của họ.
p>
5. Cung cấp giải pháp tốt nhất
Cung cấp các giải pháp tài chính đòi hỏi sự đối thoại của cả hai bên và người bán hàng cần hiểu khách hàng muốn giải quyết những gì để tạo cho khách hàng sự an tâm và yên tâm, nhờ đó việc thuyết phục ngày càng trở nên dễ dàng hơn.
6. Gây ấn tượng với khách hàng
Tạo ấn tượng tốt và mạnh mẽ về bản thân sẽ giúp thuyết phục khách hàng sau này. Đôi khi, bạn chỉ cần để lại danh thiếp hoặc tài liệu quảng cáo để khuyến khích khách hàng đặt câu hỏi và thảo luận kỹ hơn vào lần sau.
7. Nhờ khách hàng giới thiệu người thân và bạn bè
Việc khách hàng của bạn giới thiệu với người thân và bạn bè sẽ góp phần đáng kể vào việc nâng cao uy tín của bạn với khách hàng tương lai và tăng tỷ lệ thành công trong hợp đồng bảo hiểm của bạn. Sự nguy hiểm.
8. Phát triển các chiến lược và mục tiêu cụ thể
Để trở thành một nhà tư vấn giỏi, bạn cần đặt ra các mục tiêu và tiếp tục làm việc chăm chỉ để hoàn thành công việc. Mục tiêu càng chi tiết thì càng dễ đạt được và bạn càng có động lực để đạt được nó.
iii. Các bước để trở thành cố vấn bảo hiểm
1. Hoàn thiện bản thân
Sự nghiệp tư vấn bảo hiểm không cho phép bạn mắc sai lầm trong kiến thức chuyên môn và sản phẩm của mình. Năng lực của bạn sẽ được phản ánh chính xác nhất trong doanh số và kết quả kinh doanh của bạn.
2. Trau dồi đạo đức nghề nghiệp
Các nhà tư vấn cần nhớ rằng công việc của bạn là tư vấn về chương trình bảo hiểm phù hợp và quyết định cuối cùng thuộc về khách hàng và bạn không có quyền yêu cầu hoặc ép buộc người khác.
Bốn. Những điều nên tránh khi hỏi về bảo hiểm nhân thọ
1. Tránh các từ mạo hiểm và khiến khách hàng sợ hãi
Bản chất của bảo hiểm là bảo vệ tài chính trong trường hợp xảy ra tai nạn hoặc rủi ro, nhưng bạn chỉ nên đề cập đến vấn đề này một cách tế nhị và nhẹ nhàng để khách hàng biết và bị thuyết phục. Quyền lợi và Quyền lợi của Bảo hiểm Nhân thọ. Đồng thời, bạn cần duy trì trạng thái tâm lý dễ chịu, thoải mái mọi lúc khi nói chuyện với khách hàng.
2. Đừng vội vàng để khách hàng mua
Quyết định của khách hàng là hoàn toàn tự nguyện, đừng lo lắng, hãy mua nó. Đặc biệt, khách hàng được nhắc nhở hãy suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định để đảm bảo không gặp phải sự cố ngoài ý muốn sau khi ký hợp đồng.
3. Không phóng đại sản phẩm
Sự thành công của một cố vấn bảo hiểm được xây dựng dựa trên sự tin tưởng của khách hàng của bạn, vì vậy thông tin bạn cung cấp phải chính xác, khách quan, hữu ích và không bịa đặt.
4. Không vi phạm luật công ty
Bạn không được vi phạm các quy định của công ty và luật pháp quốc gia, chẳng hạn như: cho khách hàng vay tiền, vu khống công ty khác, cắt hoa hồng, nhận thanh toán không có biên lai, ký thay khách hàng, nhận thanh toán mà không trả lại công ty …
Đây là tất cả những thông tin và những kỹ năng cần thiết nhất mà giaiphapbaohiem.vn muốn gửi đến các bạn trong ngành tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách đại lý bảo hiểm có thể đưa ra lời khuyên và cung cấp điều gì đó hữu ích để nâng cao kỹ năng và tăng doanh số bán hàng cho bạn đọc.