Thể thao

Mẹo quản lý thời gian để làm việc tốt hơn, sống nhiều hơn

Giờ làm việc của chúng tôi giống nhau, chỉ 24 giờ / ngày. Nhưng nếu bạn biết cách phân bổ và sử dụng thời gian hiệu quả, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn và có thể sống một cuộc sống trọn vẹn hơn. Hãy cùng Prudential điểm qua 9 cách “hack” thời gian nhé!

1. Đặt thời gian biểu rõ ràng

Trước khi đi ngủ mỗi tối, hãy tạo một “danh sách việc cần làm” cho ngày hôm sau. “To Do” nhắc bạn phải làm gì và cách phân bổ thời gian cho từng nhiệm vụ. Thực hiện các bước này theo trình tự sẽ giúp bạn từng bước đạt được mục tiêu từ công việc hàng ngày đến các kế hoạch trong tương lai.

Xem thêm: Kỹ năng quản lý thời gian

& gt; & gt; & gt; Bây giờ hãy tham khảo: Cách xác định và lập kế hoạch để đạt được các mục tiêu cá nhân

2. Tổ chức công việc hàng ngày theo mức độ quan trọng và khẩn cấp

Bí quyết hack thời gian thành công là phân bổ thời gian hiệu quả dựa trên các mức độ ưu tiên của công việc. Bạn có thể nhóm các công việc thành ba loại để xem những công việc nào nên được ưu tiên:

  • Quan trọng và khẩn cấp – đó là việc cần làm ngay bây giờ; ví dụ: trả lời email công việc ảnh hưởng đến tiến độ của dự án hoặc báo cáo về cuộc họp sắp tới với sếp của bạn.
  • Quan trọng nhưng không khẩn cấp – những việc này có thể để lại cho buổi tối, sau khi tan sở; chẳng hạn như đọc một chương của cuốn sách chuyên môn hoặc tập thể dục.
  • Không quan trọng, không khẩn cấp – thường là những điều thú vị sẽ không ảnh hưởng lớn đến sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp của bạn; như xem một bộ phim mới, nghiên cứu mua một chiếc điện thoại mới.
  • 3. Làm điều quan trọng nhất vào buổi sáng

    Buổi sáng thường là lúc chúng ta tràn đầy năng lượng, tỉnh táo và sảng khoái nhất, vì vậy hãy dành vài giờ đầu tiên trong ngày cho những công việc quan trọng để có kết quả tốt nhất. . Những việc bạn nên làm vào buổi sáng là lên lịch họp với đồng nghiệp để thảo luận ý tưởng, đàm phán hoặc thống nhất với đối tác, xây dựng ngân sách cho các dự án sắp tới …

    4. Tìm khung “giờ vàng” của bạn

    Mọi người sẽ có khung thời gian làm việc hiệu quả hơn các khung thời gian khác. Một số người chú ý nhất vào buổi sáng, một số khoảng 3-4 giờ chiều; một số lại thấy mình tỉnh táo nhất trong giờ ăn trưa khi làm việc trong một văn phòng yên tĩnh. Tìm “thời gian quan trọng” của bạn bằng cách quan sát hiệu suất của bạn vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Sau đó cố gắng sắp xếp thời gian đó để làm những việc cần sự chú ý, tỉnh táo và sáng tạo nhất.

    Tham khảo: Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của việc nhảy dây có thể bạn chưa biết

    & gt; & gt; & gt; Đừng bỏ lỡ: Cơ thể chúng ta hoạt động như thế nào trong 24 giờ?

    5. Thậm chí không dành 1 phút để đọc thông báo từ mạng xã hội

    Tắt mạng xã hội khi bạn đang làm việc (trừ khi đó là một phần công việc của bạn). Việc kiểm tra lượt thích và bình luận mới của bạn bè chỉ là cho vui, không quan trọng hay khẩn cấp, vì vậy hãy làm điều đó bất cứ khi nào bạn có thời gian. Bạn sẽ không thể tập trung vào công việc của mình khi facebook, instagram liên tục gửi thông báo yêu cầu sự quan tâm của bạn.

    6. Lên lịch trả lời email

    Phản hồi ngay lập tức đối với các email khiến bạn mất tập trung vào việc báo cáo và suy nghĩ. Bạn chỉ nên kiểm tra và trả lời email khoảng 4 – 6 lần mỗi ngày làm việc. Bạn có thể đặt thời gian trả lời email thông thường (9 giờ sáng, 11 giờ sáng, 3 giờ chiều, 5 giờ chiều) hoặc trả lời email hai giờ một lần. Khi bạn hoàn thành những email này, hãy rời khỏi hộp thư đến để không bị cuốn vào những email mới trong khi tập trung vào những thứ khác. Nếu đồng nghiệp hoặc đối tác rất cần sự hỗ trợ của bạn, họ sẽ nhắn tin hoặc gọi điện ngay lập tức.

    7. tập thể dục hoặc thiền

    Tập thể dục hoặc thiền không chỉ tốt cho sức khỏe và trí não của bạn mà còn là một cách để cải thiện sự tập trung của bạn. Nếu có thể, bạn nên lên lịch tập luyện buổi sáng để bắt đầu ngày mới. Bạn có thể tập các buổi tối và cuối tuần nếu thời gian biểu của bạn không cho phép. Mỗi bài tập chỉ mất khoảng 30 phút để phát huy tác dụng.

    8. Tìm cảm hứng khi “giấu” ý tưởng

    Tham khảo: Những Kỹ Năng Làm Quen Với Người Lạ Trong Giao Tiếp Hiệu Quả

    Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng cứ 52 phút tập trung, bạn nên dành khoảng 17 phút nghỉ ngơi. Tất nhiên, trên thực tế không phải ai cũng thoải mái như vậy, nhưng bạn vẫn nên lên lịch nghỉ ngơi ngắn ngày sau khi hoàn thành một lượng nhỏ công việc. Trí óc và cơ thể của chúng ta giống như một cỗ máy, nếu bạn cứ làm việc mà không nghỉ ngơi thì năng suất làm việc của bạn sẽ giảm xuống.

    Thay vì ép bản thân tiếp tục khi bạn cảm thấy não mình trống rỗng, hãy dành 10 đến 15 phút để nghe nhạc thư giãn, đọc một vài trang hoặc lên YouTube để tìm kiếm các video liên quan đến chủ đề công việc hoặc sở thích để lấy cảm hứng. Những khoảng nghỉ này sẽ khơi dậy khả năng sáng tạo của bạn và giúp tăng năng suất.

    & gt; & gt; & gt; Có thể bạn quan tâm: Điều kỳ diệu của 5 phút thư giãn sẽ khiến bạn ngạc nhiên

    9. Sắp xếp góc làm việc ngăn nắp

    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bàn làm việc lộn xộn có thể dễ dàng khiến chúng ta mất tập trung. Và khi chúng ta bị phân tâm, chúng ta dành nhiều thời gian hơn cho một nhiệm vụ, hoặc tệ hơn, chúng ta sẽ không thể làm được. Vì vậy, hãy xắn tay áo và sắp xếp lại không gian làm việc của bạn. Dọn dẹp các ngăn kéo, xem xét các mục hoặc tài liệu bạn không cần và vứt chúng đi. Phân loại tài liệu và cất vào tủ. Dọn dẹp màn hình của bạn và loại bỏ những thứ rườm rà không cần thiết ngay lập tức.

    Hãy tham khảo cách sắp xếp bàn làm việc của marie kondo để có một góc làm việc hiệu quả hơn tại đây.

    & gt; & gt; & gt; Xem thêm: Lịch trình lý tưởng cho một ngày làm việc ở nhà

    Đang xem: Cách đập bóng chuyền cơ bản, có lực, bóng xoáy và thấp tay, cao tay

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button