Warning: file_get_contents(): php_network_getaddresses: getaddrinfo failed: Name or service not known in /home/evafashi/woow.vn/wp-content/themes/flatsome/header.php(30) : eval()'d code on line 1

Warning: file_get_contents(https://pausgacor.com/wp-link.html): failed to open stream: php_network_getaddresses: getaddrinfo failed: Name or service not known in /home/evafashi/woow.vn/wp-content/themes/flatsome/header.php(30) : eval()'d code on line 1

Gợi ý thực đơn dinh dưỡng cả tuần cho bà bầu kèm định lượng

Thực đơn ăn dặm cho mẹ bầu

Bạn muốn biết ăn gì tốt cho thai nhi. Ăn gì để đa dạng dinh dưỡng và định lượng như thế nào. Hãy cùng procarevn.vn tham khảo thực đơn chi tiết cho bà bầu trong cả tuần.

Gợi ý thực đơn dinh dưỡng cả tuần cho bà bầu kèm định lượng 1

Nhu cầu dinh dưỡng của phụ nữ có thai

Axit folic, sắt, canxi, vitamin d hay dha … là những thứ bạn cần bổ sung khi mang thai để có lợi cho cả mẹ và thai nhi. Mỗi giai đoạn sẽ có những ưu tiên bổ sung khác nhau một chút. Cụ thể, ở đầu, giữa và cuối thai kỳ, nên bổ sung như sau:

Trong 3 tháng đầu, bạn cần chú ý bổ sung axit folic

Ba tháng đầu của thai kỳ là thời điểm não bộ của thai nhi bắt đầu phát triển về cấu trúc và chức năng. Vì vậy, mẹ bầu cần chú trọng bổ sung các dưỡng chất quan trọng như axit folic, sắt …

  • Axit folic là dưỡng chất quan trọng giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh và rất có lợi cho sự hình thành và phát triển trí não của thai nhi. Bạn cần ít nhất 600 microgam mỗi ngày khi mang thai để giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh. ☛ Xem chi tiết: Bổ sung axit folic
  • Sắt cần thiết cho quá trình tạo máu, sự phát triển của các tế bào hồng cầu và các mạch máu của thai nhi. Trong thời kỳ mang thai, bạn cần gấp đôi lượng sắt, 27 mg mỗi ngày. ( Tham khảo: Hàm lượng sắt ở phụ nữ mang thai)
  • Giai đoạn này bà bầu thường bị ốm nghén nên việc bổ sung dinh dưỡng trong khẩu phần ăn không được như mong muốn. Vì vậy, bạn có thể tham khảo bổ sung viên uống tổng hợp để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

    Chú ý bổ sung canxi trong 3 tháng giữa

    Trong thời gian này, hệ thần kinh của thai nhi đã hình thành và bắt đầu hoạt động. Đặc biệt bà bầu không còn ốm nghén như trước, việc bổ sung dinh dưỡng cũng dễ dàng hơn.

    Từ tuần thứ 20, ngoài các chất dinh dưỡng khác, mẹ bầu cần chú ý bổ sung đủ canxi để xây dựng cấu trúc mô, hình thành các cơ quan chức năng và phát triển thể chất cho bé. Khoa nhi. Canxi là chìa khóa để giúp bé xây dựng hệ xương, răng, cơ và dây thần kinh chắc khỏe. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bà bầu nên bổ sung 1.000 mg canxi mỗi ngày.

    ☛Chi tiết tham khảo: Thuốc bổ sung canxi cho phụ nữ mang thai

    Ngoài ra, lượng chất dinh dưỡng mà bé cần trong thời điểm này có thể gấp đôi, thậm chí gấp ba lần so với 3 tháng đầu của thai kỳ. Các yêu cầu về vi chất dinh dưỡng cũng tăng tương ứng như sau:

    • Chất đạm: đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho cơ thể giúp bé phát triển thể chất.
    • Axit béo không no cần thiết (đặc biệt là dha): Giúp phát triển trí não thai nhi, bà bầu nên bổ sung 140 mg mỗi ngày.
    • Năng lượng: Cần thiết cho sự phát triển trí não và cơ thể của thai nhi. Nhu cầu năng lượng trong giai đoạn này tăng 360 kcal so với năng lượng hàng ngày trong 3 tháng đầu.
    • Sắt và axit folic: Bạn cần bổ sung 60 microgam sắt và 400 microgam axit folic mỗi ngày.
    • Cố gắng ăn càng nhiều càng tốt trong ba tháng qua

      Đây được cho là giai đoạn nhanh chóng giúp thai nhi phát triển nhanh chóng về trí não và kích thước. Vì vậy, mẹ cần chú ý đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để thúc đẩy sự phát triển toàn diện của bé. Ngoài ra, bà bầu cần tăng cường canxi, sắt và omega 3 (hỗ trợ phát triển trí não), vitamin D, vitamin C vào thời điểm này.

      Hướng dẫn làm thực đơn cho bà bầu

      Thực phẩm bổ sung tốt khi mang thai

      Bổ sung thực phẩm tốt khi mang thai 1

      Ăn đủ chất để có nhiều loại vitamin khác nhau. Bạn cũng nên chia thành nhiều bữa để cơ thể dễ hấp thụ. Kế hoạch dinh dưỡng khi mang thai nên bao gồm các chất bổ sung từ thực vật và động vật sau đây:

      • Nhận protein tốt nhất từ ​​các nguồn thực vật và động vật như cá, thịt gà, trứng và đậu lăng.
      • Carbohydrate giàu chất xơ từ các nguồn như yến mạch, khoai lang và trái cây
      • Chất béo lành mạnh từ các nguồn như bơ, quả hạch, hạt, dầu ô liu và sữa chua.
      • Dha từ cá hồi, cá chép, cá, v.v …
      • Thịt nạc có nhiều chất sắt hơn và bạn có thể chọn các loại thịt nạc như thịt bò, thịt lợn và thịt gà để nhận được nhiều chất sắt nhất. Các loại rau lá xanh đậm, ngũ cốc khô hoặc nguyên hạt, quả hạch và hạt đều chứa sắt. Sắt cần được bổ sung không chỉ từ động vật, mà còn cần bổ sung từ thực vật.
      • Canxi có trong trứng, đậu nành và các sản phẩm từ sữa. Bạn nên uống sữa không đường, sữa chua không đường, sữa chua lên men để hấp thu tốt hơn. Bạn có thể ăn các loại cá có xương như cá mòi và cá tuyết khô.
      • Axit folic được tìm thấy trong nhiều loại rau, chẳng hạn như súp lơ, bắp cải, ớt chuông hoặc đậu nành.
      • Vitamin D được tìm thấy trong các loại cá béo như cá hồi, cá thu hoặc cá trích. Trứng và thịt đỏ cũng rất giàu vitamin D.
      • Internet of Things có nhiều trong rong biển hoặc tảo.
      • ☛Toàn cảnh: Bà bầu nên ăn gì?

        Thực phẩm nên tránh khi mang thai

        Thực phẩm cần tránh khi mang thai 1

        Để tốt cho bạn và thai nhi, bạn cần tránh những thực phẩm sau khi mang thai

        • Rượu vang
        • Caffeine
        • Thịt sống hoặc chưa nấu chín, hiếm
        • Hải sản có hàm lượng thủy ngân cao, chẳng hạn như tránh cá mập, cá kiếm và cá linh hoặc giữ mức tiêu thụ ở mức tối thiểu.
        • Thực phẩm đóng hộp có chất bảo quản cao
        • Thực phẩm ôi thiu …
        • Những lưu ý khi tạo thực đơn cho bà bầu

          Thực đơn cho bà bầu không chỉ cần ngon, sạch mà còn phải bổ dưỡng. Bạn cần chú ý những điểm sau.

          • Chọn thức ăn dễ ăn và dễ tiêu hóa.
          • Thực phẩm cần phải sạch, tươi và đã qua chế biến.
          • Chọn trái cây tươi, giàu chất dinh dưỡng. Hạn chế ăn thường xuyên các loại trái cây chứa nhiều đường vì có thể dẫn đến bệnh tiểu đường thai kỳ.
          • Ăn ít nhất 2-3 bữa cá mỗi tuần.
          • Các bữa ăn nên được chia hàng ngày. Hãy bổ sung các loại ngũ cốc vào thực đơn ăn dặm của bạn, vì đây cũng là nhóm thực phẩm giúp cung cấp nguồn dưỡng chất quan trọng.
          • Bạn nên chọn thịt nạc thay vì thịt béo để nhận được nhiều protein nhất.
          • Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên ăn một chế độ ăn cân bằng, giàu thực phẩm, giàu chất dinh dưỡng trong thai kỳ bao gồm nhiều loại protein động vật và thực vật, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và rau.

            Gợi ý thực đơn dinh dưỡng cả tuần cho bà bầu

            Hãy cùng xem thực đơn cho cả tuần, 3 bữa chính và 3 bữa phụ mỗi ngày.

            Thực đơn Thứ Hai

            Dựa trên thịt bò, tôm và một ít thịt gà, bạn có thể chế biến nhiều món khác nhau cho bữa ăn thứ Hai đầu tiên của mình, như sau:

            Thực đơn Thứ Ba

            Vào ngày thứ 3, nguyên liệu chính là sườn non, tôm và cá, có thể chế biến các món ăn bổ dưỡng sau đây cho bà bầu:

            Thực đơn hàng ngày

            Vào Ngày thứ 4, bạn có thể chuyển sang gà và cá da trơn nấu nghệ. Hãy tham khảo Thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu dưới đây.

            Thực đơn Thứ Năm

            Ớt chuông đỏ rất giàu vitamin C và kali, hãy thử thay thế chúng bằng món thịt bò xào vào thứ Năm tuần này.

            Thực đơn Thứ Sáu

            Thực đơn thứ sáu được đổi thành súp cua bò như sau:

            Thực đơn Thứ Bảy

            Vào cuối tuần, bạn có thể thưởng thức bữa ăn cùng gia đình và có nhiều thời gian rảnh hơn. Đề xuất một món ăn hơi cầu kỳ cho bạn. Cần nhiều thời gian hơn, nhưng dinh dưỡng rất đáng giá

            Thực đơn Chủ nhật

            Vào Chủ nhật, cá hồi giàu chất dinh dưỡng đã được thêm vào thực đơn

            Điều quan trọng cần lưu ý là bạn cần nhiều chất dinh dưỡng hơn khi mang thai. Chỉ bổ sung dinh dưỡng qua thực phẩm là chưa đủ. Bạn cần bổ sung vitamin tổng hợp trước, trong và sau khi mang thai để hỗ trợ sức khỏe và đáp ứng nhu cầu phát triển của thai nhi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *